Call: (0218) 3811.225 - 0888.767.589 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Blog

Your Blog description

Hướng dẫn đường đi : Từ Hòa Bình bạn đi theo hướng đi Mai Châu – Mộc Châu, qua thị trấn Mường Khến 1 đoạn, tới ngã ba nơi có khu chợ ven đường thì bạn người dân ở đây đường đi Lũng Vân – Địch Giáo. Cứ chạy thẳng xe, men theo bên tay phải là tới. Đường đi vào đây khá hiểm trở.

 

Lũng VânLũng Vân ngày ít mây

Ruộng bậc thang ở Lũng Vân

Ruộng bậc thang ở Lũng Vân

Lũng Vân thuộc huyện Tân Lạc, Hòa Bình, vốn là một trong 4 xứ Mường cổ ở Hòa Bình, nơi đây không những nổi tiếng vì vẫn còn giữ được nhiều nét sinh hoạt truyền thống của người Mường, mà còn vì cảnh quan ở đây rất đẹp, mây mù bao phủ quanh năm.

Tới Lũng Vân đẹp nhất là là từ sau Tết đến tháng 4, lúc đó mây bao phủ nhiều nhất trong năm, mây xuất hiện từ chiều tối hôm trước, đến sáng hôm sau mới bắt đầu tan. Từ tháng 5 đến tháng 7 mưa ở đây khá nhiều, từ đó làm xuất hiện hàng trăm con suối đổ từ trên cao xuống. Lúa ở đât được trồng trên những thửa ruộng bậc thang, cảnh quan còn rất nguyên sơ. Ở Lũng Vân chỉ có 1 chợ duy nhất họ vào ngày thứ 3 hàng tuần ở ngay trung tâm xã, tuy nhiên chợ này hoàn toàn bán đồ ở dưới xuôi mang lên, còn người dân ở đây tới chợ để mua hàng hoặc đi chơi chứ không có đồ để bán. Hàng hóa bán ở chợ chủ yếu là hàng hóa rẻ tiền, bởi nhiều người ở đây thậm chí không có tiền nên họ chỉ có thể mua những hàng hóa có giá trị rất nhỏ. Đồ ăn ở đây cũng không có gì, ở chợ chỉ có vài hàng bán cháo lòng, vài nhà bán bánh rán, bánh bao. Nếu thích thì bạn có thể ở tại bản của người dân ở đây. Đời sống, cảnh vật ở đây rất hoang sơ, hầu như chưa có gì, nếu muốn tới đây để du lịch thì bạn nên mang theo chút đồ ăn dự phòng, vì trong này đồ ăn không có nhiều.

Ngoài những địa điểm trên đây, bạn cũng có thể tới thăm một số địa điểm khác như : nhà máy in tiền Chi Nê, khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh, khu du lịch thác Thăng Thiên,…

Khách sạn M.Colani Cung cấp tất cả các tour du lịch trong tỉnh.

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Điện thoại: (0218) 3811.225 - 0888.767.589
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

BLOG COMMENTS POWERED BY DISQUS

Statistics

OS
Linux s
PHP
5.6.40
MySQLi
10.3.36-MariaDB
Time
09:58
Caching
Disabled
GZip
Disabled
Users
3
Articles
73
Articles View Hits
80328